Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tiễn đưa một người bạn giã từ cuộc chơi…

phanquoc-luoisengan

Hôm nay, thứ Bảy 7-11-2015, nhằm ngày 26-9 năm Ất Mùi, bạn bè trong giới media công nghệ với những status và level tâm trạng khác nhau tiễn đưa đồng bọn Phan Phước Quốc, phóng viên công nghệ của báo điện tử Dân Trí, về nơi lành dữ nhiều ít tùy theo cách xài người của partner. Chiếc xe kết bằng nhiều bó hoa sẽ chầm chậm lăn bánh trong trạng thái giằng co nửa hối tiếc, nửa háo hức đưa bạn Quốc về nơi… diễn ra tiệc cưới tại quận Tân Bình (TP.HCM). Hôm nay bạn Quốc lên xe hoa được vợ lấy.

Hôm trước, bạn Trần Thanh Trực (báo Tuổi Trẻ) từ bề dày kinh nghiệm của mình đã có lời chúc Quốc ráng nghe lời vợ để thành nhân. Còn theo thực tế của bạn Quốc, chưa kịp cưới mà bạn ấy đã vâng lời Ngan Louise (Kiều Lâm Vĩ Thùy Ngân) răm rắp, tôi cho rằng bạn Quốc sẽ không phải chỉ “thành nhân” mà còn là “thánh nhân” nữa.

Thiệt tình là tôi chưa thấy có thằng đàn ông nào mê cưới vợ một cách grand-crazy như bạn Quốc. Bà chị cùng cơ quan của Quốc ở Hà Nội là Nguyễn Hương xì một cái dài theo hình chữ S nói rằng: “Quốc nó có người chịu rước là nó mừng muốn điên lên rồi.” Dù sao, trong nhà người ta vẫn tường tận về nhau hơn.

Tôi nghĩ đó là một điều tích cực. Quốc là một người một khi đã chịu tiêu dùng thì dứt khoát phải có trách nhiệm quyết toán, không hề có ý định giãn nợ, khất nợ chớ đừng nói chi là xù nợ, quỵt nợ. Cảm ơn Quốc đã làm cho hình ảnh người đàn ông bớt xấu đi trong mắt chị em phụ nữ quần chúng ta.

Hồi tháng 6-2015, Quốc và tôi được Intel mời đi dự triển lãm COMPUTEX Taipei 2015 ở Taiwan. Đây là lần đầu tiên Quốc tới xứ sở Quỳnh Dao, còn tôi chừng 10 phen rồi. Quốc thỏ thẻ vợ em mê thú nhồi bông lắm lắm, đi đâu em cũng tìm mua về cho nàng. Vậy là tối nọ rảnh rang, tôi rủ Quốc đi chợ đêm Shilin bằng xe điện ngầm có ga gần khách sạn. Vô tiệm bán đồ lưu niệm, Quốc lăn xả vào khu bán thú nhồi bông và vét gần hết số Tân Đài Tệ đổi được để mua một gia đình thú nhồi bông. Báo hại tôi rầu trong bụng: Hắn xài hết tiền thì ai share tiền taxi với mình đây? Mua xong, Quốc khệ nệ quẩy túi thú nhồi bông to đùng tiếp tục theo tôi cuốc bộ lòng vòng trong chợ. Hắn hí hửng ra mặt, nói rằng mình đã giải tỏa được nỗi lo lắng, thắc thỏm mấy bữa nay.

Trên cơ sở đó, xin chúc mừng Ngan Louise hôm nay bổ sung vào đạo quân thú nhồi bông của mình một con thú nhồi bông bằng cỡ người thật. Thương đồng bọn, chỉ biết thắp nhang cầu ông địa cho vợ Quốc biết cách xài thú nhồi bông.

Cho tôi lạc đề chút. Vào lúc 9g45ph tối 7-11-1917, chiến hạm Rạng Đông đã nổ phát đại bác phát lệnh tấn công Cung điện Mùa Đông ở thành phố Saint Petersburg khởi sự cuộc Cách mạng tháng 10 Nga. Cũng giờ này, ngày này 98 năm sau tại Saigon, …. (tự ý kiểm duyệt đục bỏ).

Anh chân thành chúc hai em Quốc – Ngân hạnh phúc bền lâu. Anh không chúc trăm năm đầu bạc răng long vì theo style bây giờ, chúc vậy nó sáo rỗng lắm.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 7-11-2015)

+ Có xài tạm ảnh trên Facebook của Quốc.

HÌNH ẢNH BẠN QUỐC TẠI CHỢ ĐÊM SHILIN (TAIPEI) THÁNG 6-2015

150602-computex-taipei-shilin-nightmarket-014_resize 150602-computex-taipei-shilin-nightmarket-015_resize 150602-computex-taipei-shilin-nightmarket-016_resize 150602-computex-taipei-shilin-nightmarket-020_resize 150602-computex-taipei-shilin-nightmarket-055_resize