Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Ôi cái tay, ôi cái tai

151127-huawei-talkband-b2-02_resize

Ngày thứ Sáu Đen Black Friday buồn tình vì không kiếm được máy bay cho mình quá giang qua Mỹ tham gia càn quét hàng siêu giảm giá.

Bà con cô bác ở bển còn khiêu khích tường thuật trực tiếp cảnh đông nghẹt người ngồi đứng xếp hàng trước cửa siêu thị Best Buy chờ mua chiếc TV 4K 60 inch bữa nay giảm giá muốn khùng luôn. Tiệm Sear ở Bowie bắt đầu grand sale vào tối thứ Năm 26-11-2015. Đúng 12 giờ khuya (tức 0 giờ sáng thứ Sáu chánh nhựt) sẽ bắt đầu vào trận xả hàng cũ sau mùa Thanksgiving để lấy chỗ nhập hàng mới cho mùa mua sắm cuối năm nhân Noel và Tết Dương lịch.

Dù sao hôm nay cũng đã ghi bàn được trong trận đấu tay đôi chánh ngọ tại Tokyo Deli. Tới luôn bác tài. Nhẹ cả người. Cảm ơn M.T. đã “thay lời muốn nói”.

Tối về, trong khi ông bạn Mai Triều Nguyên, chủ hệ thống Mai Nguyên Luxury, mệt há họng sau ngày đầu tổ chức trận xả hàng công nghệ lớn nhất trong lịch sử kinh doanh công nghệ ở Việt Nam (hơn 22.000 món hàng và giảm giá sâu tới 90%), tôi tí tởn trêu ghẹo với nàng… Talkband B2 mà bạn bè ở Huawei Đông Nam Á se duyên. Cảm ơn anh Packer Xu, Giám đốc Tiếp thị mảng Di động khu vực Đông Nam Á của Công ty Huawei, và nàng Nguyễn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị Huawei Việt Nam, đã mát tay làm ông mai bà mối. (Chuyện hơi bị lâu rồi mới kể).

Talkband B2 là chiếc vòng wearables của Huawei. Nó vừa là đồng hồ điện tử, vừa là thiết bị theo dõi thể lực (đếm bước chân đi bộ, leo thang, chạy xe đạp, giám sát giấc ngủ, báo thức), vừa là headset Bluetooth cho smartphone Android và iOS (kết nối cùng một lúc với 2 thiết bị di động qua Bluetooth), vừa là công cụ thông báo cuộc gọi và tin nhắn tới. Nó chơi chung với ứng dụng UP App trong điệp vụ chăm sóc sức khỏe người dùng. Nó cũng có tính năng Phone Finder giúp tìm chiếc smartphone đang cặp kè với mình mà không biết thất lạc nơi đâu (nhấn lên nút tương ứng trên màn hình cảm ứng là nó chọt lét cho chiếc phone la làng). Nó cũng là Remote Control Camera để điều khiển máy ảnh trên smartphone Huawei (chạy giao diện GUI EMUI 2.3 trở lên) chụp ảnh từ xa. Pin 95mAh sạch đầy trong 90 phút, cho thời gian hoạt động tới 6 ngày (tùy theo thời lượng gọi điện) và thời gian chờ tới 14 ngày (tắt Bluetooth). Nghĩa là thoát được cái kiếp nạn ngày nào cũng phải sạc. Chỉ có một nút điều khiển bên hông, còn thì thao tác trên màn hình cảm ứng 0.73” PMOLED Touch Screen với chi tiết hiển thị màu trắng.

Huawei gọi TalkBand B2 là thiết bị Talking – Tracking – Smart Living.

151127-huawei-talkband-b2-04_resize

Ôi cái lỗ tai châu Á khác người của tôi. Ôi cái cổ tay Đông Nam Á ngổn ngang của tôi. Hình như có một sự vàng óng ánh đậm chất công nghệ.

Cuối cùng tổng kết ngày hôm nay là Golden Friday.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon Black Friday 27-11-2015)