Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Dịch vụ Noel xuống đường

20151220_115530_resize

Hôm nay là Chủ nhật 20-12-2015. Chỉ còn 5 ngày nữa là tới lễ mừng Chúa Giáng sinh. Đó cũng là thời gian tồn tại còn lại của những “dịch vụ Noel” trên lề đường như thế này.

Ở khu vực Chợ Lớn có khu cửa hàng bán văn phòng phẩm và đồ trang trí lễ tết nằm ở hai bên đầu đường Hải Thượng Lãn Ông (giáp vòng xoay Bưu điện Quận 5) là một trong những khu bán các thể loại đồ trang trí Noel xôm tụ với giá bán sỉ rẻ hơn chút chút và đáng tin hơn chút chút về chất lượng sản phẩm.

Trong khi đó, từ nhiều tuần trước, những điểm bán lẻ đồ trang trí Noel đã xuất hiện trên một số góc đường, lề đường phục vụ cho ông đi qua bà đi lại. Giá tất nhiên là nhiều ít tùy tỷ lệ nói thách và kỹ năng trả giá, nói chung là đắt hơn ở các khu chuyên bán đồ trang trí. Như ở góc đường Nguyễn Tri Phương – Ngô Gia Tự bán một dây đèn LED nhấp nháy một màu dài chừng 2 mét với giá 25.000 đồng. Nhưng được cái là nó tiện, ai cần, chỉ việc tấp xe lại là chọn mua, khỏi mất công chạy tới các khu bán tập trung. Giá dĩ nhiên là có cao hơn (phải cho con người ta có lời chút chớ, hơn nữa coi như góp phần chia sẻ hồng phước của mình cho tha nhân). Và cái quan trọng là cẩn thận với chất lượng, đặc biệt là những thứ có liên quan tới điện, như các bóng đèn, dây đèn trang trí.

Sau đợt bán cho Noel, các dịch vụ đồ trang trí này sẽ tiếp tục làm ăn thêm 5 ngày nữa cho các món trang trí Tết Dương lịch, nhưng hẻo hơn là Noel rồi. Chúng sẽ bắt tay vào một đợt bán dài hơi hơn chuẩn bị cho Tết Nguyên đán – Tết Bính Thân nhằm ngày thứ Hai 8-2-2016 và lại thiếu mất ngày 30 Tết. Xin lưu ý các thể loại tình nhưn còn mùi mẫn là Lễ Tình nhưn Valentine’s Day 2016 rơi vào Chủ nhật 14-2 vẫn còn trong mùng (mùng 7 Tết), nên bao đắt. Vậy ai là người tình thông minh biết nhìn xa trông rộng nên chuẩn bị lễ vật triều cống ngày vía này từ trước Tết.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 20-12-2015)

+ Ảnh: Góc đường Nguyễn Tri Phương – Ngô Gia Tự (quận 5 giáp quận 10).