Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Microsoft nghiên cứu công nghệ như thế nào?

KHÁM PHÁ MICROSOFT REDMOND CAMPUS INSIDE 4-2016:

IE5A7619_resize

Lâu nay mọi người đều ngộ rằng Microsoft là một tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới và là thiên hạ vô đối về lĩnh vực phần mềm. Nhưng Microsoft nghiên cứu công nghệ như thế nào?

Trong khuôn khổ chuyến thăm Microsoft Redmond International Underground Tour tại Seattle (bang Washington, Hoa Kỳ) dành cho giới media thế giới, tôi và 9 nhà báo công nghệ đến từ 10 nước thuộc khắp các châu lục đã được Microsoft Research dành cho một buổi giới thiệu ngay tại tổng hành dinh Microsoft ở Redmond với chủ đề “Technology and Research” (công nghệ và nghiên cứu). Diễn giả chính là bà Jeannette Wing, Phó chủ tịch Microsoft Research, phụ trách các phòng thí nghiệm cốt lõi của Microsoft trên toàn cầu. Người phụ nữ trung niên gốc châu Á này đã có được các học vị cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ đều từ cùng một học viện công nghệ hàng đầu thế giới là Massachusetts Institute of Technology (MIT). Và với nhận xét của riêng tôi, bà là diễn giả cuốn hút nhất – về nghệ thuật diễn thuyết đầy cảm xúc và hứng khởi – trong suốt 2 ngày làm quen với “Thánh địa” Microsoft của cánh nhà báo quốc tế chúng tôi.

160420-microsoft-seattle-067_resize

Bà Jeannette Wing, Phó chủ tịch Microsoft Research

Bà Wing mở đầu bài diễn thuyết của mình với trích dẫn một câu nói của Satya Nadella, CEO của Microsoft: “Ngành công nghệ chúng ta không tôn trọng truyền thống. Nó chỉ tôn trọng sự cách tân.” (Tôi ghi nguyên văn ra đây để tránh ngộ nhận: “Our industry does not respect tradition. It only respects innovation”).

Xin mời đọc bài trên Media Online

PHẠM HỒNG PHƯỚC