Thứ Tư ngày 24 tháng 4 năm 2024

Buổi sáng của 2 trung niên sống ảo

20160506_102742(0)_resize

Bạn Nguyễn Trí Thông (bên trái).

 

Phải lật cả chồng sách lịch Tam Tông Miếu ra, hai anh em tôi là trung niên sống ảo đời đầu và đời cuối mới tìm được giờ hoàng đạo mà gặp nhau. 
Nêu cao lẽ công bằng, tôi mở Google Maps ra đo khoảng cách giữa hai location của hai anh em để chấm tọa độ chính giữa. Mỗi người chỉ cần đi nửa path là có thể hội tụ nhau. 
Cùng ở Saigon mà hai anh em hiếm khi gặp được nhau do cả hai bận quá nhiều. Bữa nay cởi bớt được để đi tiếp xúc vật lý với nhau.
Cũng đề cao sự khác biệt để tồn tại, hai anh em vào tiệm kem Bud’s Ice Cream kế bên Bênh viện Phụ sản Từ Dũ để kêu người tô bò kho (Nguyễn Trí Thông, PR Manager của Samsung Vina), kẻ tô bún bò Huế. Còn vì sao ở bên “xưởng đẻ lớn” thì là cơ duyên thôi. Chớ cỡ tụi tui tới chỗ này thì chỉ hoặc là X hoặc là Y thôi. Cái nào cũng bị vào thế… kẹt.
Giữa cái nóng bức muốn chảy mỡ của Saigon chớm hè, hai trung niên ngồi bàn cái Mission Impossible “Giải cứu binh nhì… Android” (*). Sau khi quán triệt sâu sắc, hai anh em đi tới nhận thức cao độ rằng vấn đề là ở sir Tim Cook (CEO Apple).
Tám chuyện với người có tầm, có tâm thiệt là khoái chí. Cảm ơn trung niên sống ảo đời đầu hén.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 6-5-2016)

(*) Tên hai bộ phim Hollywood: Mission Impossible và Saving Private Ryan.