Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lại xin cảm ơn các bạn luôn đi cùng tôi

160701-microsoft-mvp-2016-php-2_resize

Tối qua 1-7-2016 (tức sáng cùng ngày ở Hoa Kỳ), sau khi dự cuộc gặp gỡ nhà báo của Công ty Samsung Việt Nam về, tôi đã nhận được thư chúc mừng của Tập đoàn Microsoft từ Redmond (bang Washington, Hoa Kỳ) báo tin tôi đã được Microsoft Toàn cầu xét trao tặng giải thưởng Microsoft Most Valuable Professional (MVP) Award 2016. Đây là năm thứ 10 liên tiếp (từ năm 2007), tôi được vinh dự nhận giải thưởng này.

160701-microsoft-mvp-phphuoc-01

Giải thưởng Microsoft MVP được Microsoft thành lập dành cho những người trên thế giới có nhiều cống hiến cho cộng đồng tin học nói chung, và cộng đồng người dùng sản phẩm Microsoft nói riêng. Đây là một giải thưởng toàn cầu được Microsoft trao cho những người mà họ gọi là những “thủ lĩnh cộng đồng” (community leader) được xét duyệt trong số hơn 100 triệu thành viên các cộng đồng công nghệ và xã hội trên toàn thế giới. Các MVP là những người chia sẻ một cách vô vụ lợi niềm đam mê, kinh nghiệm kỹ thuật và kiến thức thực tiễn về các sản phẩm Microsoft cho cộng đồng. Hiện có khoảng 90 lĩnh vực công nghệ Microsoft được xét trao giải.

Microsoft đã bắt đầu chương trình MVP Award cách đây gần 2 thập niên, với 37 MVP đầu tiên. Hiện nay, trên toàn thế giới có hơn 4.000 MVP ở hơn 90 nước, nói hơn 40 ngôn ngữ. Nhưng số lượng MVP bỏ cuộc chơi ngày càng nhiều hơn, chủ yếu là những newbie MVP mới. Số MVP có thâm niên nhiều năm ngày càng ít dần đi.

Giải MVP được Microsoft xét duyệt lại (renew) hàng năm, vì thế đòi hỏi các MVP phải hoạt động liên tục mới có thể duy trì được giải thưởng của mình trong năm tiếp theo.

160701-microsoft-mvp-phphuoc-02

Về phần mình, tôi thiệt thà khai báo tôi không phải là người tài giỏi chi, cái cơ bản làm nên chuyện là tôi có cái máu thiện nguyện bẩm sinh, luôn thiệt lòng chết sống cùng cộng đồng, lấy sự chia sẻ cho tha nhân làm hạnh phúc và lẽ sống cuộc đời mình. Vì thế, tương tự như danh hiệu Hiệp sĩ Công nghệ Thông tin Việt Nam mà tôi được tạp chí e-CHÍP xét trao tặng ngay trong lần đầu tiên năm 2003, giải MVP giống như giải Hiệp sĩ Microsoft nên mới có cửa cho tôi chen vào.

Tôi luôn hiểu rằng mình sẽ chẳng thể nào nhận được một giải thưởng nào nếu như không được các bạn bè nói riêng và cộng đồng nói chung tin yêu, luôn đồng hành cùng mình, và trước hết là chấp nhận cho tôi được chơi chung. Trong suốt cuộc đời hành hiệp giang hồ đã qua của mình, tôi may mắn luôn có được nhiều quới nhơn, nhiều bạn bè và đối tác hỗ trợ trực tiếp hay gián tiếp giúp tôi chân cứng đá mềm đem tri thức và trải nghiệm công nghệ chia sẻ cho mọi người cùng thụ hưởng. Chính sự rộng lòng tiếp nhận và phản ứng tích cực của cộng đồng đã giúp tôi thêm tự tin, hưng phấn và có động lực tiếp tục dấn thân.

160701-microsoft-mvp-phphuoc-04

Hôm nay, khi nhận giải thưởng Microsoft MVP năm thứ 10 liên tiếp, tôi một lần nữa xin gửi lời tri ân chân thành nhất tới tất cả các bạn bè và đối tác. Tôi không dám ăn theo các ngôi sao Hollywood khi nhận giải Oscar thường nói là giải của tập thể. Giải thưởng được trao cho tôi. Nhưng để có được giải thưởng đó, tôi đã được các bạn chung sức hỗ trợ. Không có tấm lòng và tri thức của các bạn, tôi chỉ là một…. Phạm Hồng Phước như bao người khác trên thế giới có tới 7,4 tỷ người.

Tôi yêu tất cả các bạn. Chụt chụt chụt.

PHẠM HỒNG PHƯỚC    

160701-microsoft-mvp-phphuoc-05