Thứ Tư ngày 24 tháng 4 năm 2024

LÀ LÁ LA HÀNG VỀ: Bửu bối hành hiệp Microsoft MVP

160711-microsoft-mvp-award-02_resize

Microsoft vẫn chu đáo với những người được tập đoàn công nghệ này trao giải thưởng thường niên Microsoft Most Valuable Professional (MVP).

Ngay đầu giờ sáng ngày tới hạn renew, nếu tiếp tục được Microsoft xét duyệt trao giải thưởng cho năm mới, người được trao sẽ nhận được email báo tin và chúc mừng từ Microsoft. Kèm trong email đó là link tới trang web hoàn tất các thủ tục nhận giải.

Vài hôm sau, người được trao giải sẽ nhận được email của hãng chuyển phát nhanh Mỹ FedExpess báo tin các món bửu bối của giải thưởng MVP đã bắt đầu vào một tiến trình khỏi hành từ Mỹ chuyển tới người nhận ở bất cứ đâu trên thế giới. Họ cung cấp link để người nhận truy cập mà theo dõi từng bước đi của bưu kiện.

Và bây giờ, chiếc hộp carton nho nhỏ mong mỏng xinh xinh quen thuộc suốt 10 năm nay đã nằm trên tay tôi – người vừa được Tập đoàn Microsoft xét trao tặng giải thưởng thường niên Microsoft MVP năm 2016 (đây là năm thứ 10, tôi được vinh dự này).

160711-microsoft-mvp-award-01_resize

Có gì bên trong chiếc hộp kỳ diệu này?

Tất cả gồm 1 bằng chứng nhận, 1 thẻ MVP bằng nhựa, 1 huy hiệu kim loại dạng pin, một số sticker in logo MVP và 1 cục tròn bằng phalê có in năm nhận giải. Kể từ năm 2010, Microsoft bắt đầu có thêm chiếc cục tròn này mà họ gọi là “disk award”. Hồi năm 2010, họ công phu gửi từ Mỹ sang một chiếc “đài tưởng niệm” bằng phalê khá nặng để người nhận giải hàng năm gắn thêm chiếc “disk award” renew của mình.

160711-microsoft-mvp-award-05_resize

160711-microsoft-mvp-award-06_resize

Tôi xin trân trọng báo cáo với giang hồ võ lâm công nghệ được biết và chứng giám. Vì phần tôi chỉ đóng góp vào giải thưởng này cao lắm cũng chừng 50%, phân nửa còn lại là công sức của các bạn – những người đã luôn dành cho tôi nhiều ưu ái, chấp nhận tôi, trợ giúp tôi và đồng hành cùng tôi trên con đường lữ thứ hành hiệp giang hồ ICT. Nói thiệt lòng có bác Bill Gates chứng giám, nếu không có các bạn hà hơi tiếp sức và là nguồn tạo hưng phấn, tôi dễ gì có thể chân cứng đá mềm trên con đường cái quan ngày càng lởm chởm nhiều đá hộc, đá tảng và ổ gà, ổ voi. Chính nhờ có các bạn xúm lại đẩy sau lưng mà tôi “mỏi gối chồn chân vẫn muốn trèo” (xin lỗi nữ sĩ Hồ Xuân Hương).  Một lần nữa, “xin quỳ hai gối chống hai tay” (mạn phép sư mẫu Hồ Xuân Hương) cảm tạ tất các các bạn thân yêu của tôi.

PHẠM HỒNG PHƯỚC