Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nghe ngôi sao tuổi teen Jackie Evancho hát quốc ca Mỹ

 

Trong lễ tuyên thệ nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump trưa 20-1-2017 tại Điện Capitol (thủ đô Washington), sau khi vị tổng thống đắc cử (president-elect) thứ 45 của Hoa Kỳ đọc lời tuyên thệ vỏn vẹn 35 chữ trước Chánh án Tòa Thượng thẩm Hoa Kỳ John G. Roberts Jr. và phát biểu nhậm chức, quốc ca Mỹ đã trỗi lên.

Và mọi người, bất luận là công dân Mỹ hay người các nước khác, đã được nghe một lần quốc ca Mỹ được hát khác thường. Một cảm giác và cảm xúc rất lạ. Bởi trong lễ nhậm chức của Tổng thống Trump, quốc ca Mỹ được cất lên bởi tiếng hát của một ca sĩ – đó là cô Jackie Evancho.

Nữ ca sĩ 16 tuổi này tên đầy đủ là Jacqueline Marie “Jackie” Evancho, sinh ngày 9-4-2000, nổi tiếng từ năm 2009, nghĩa là lúc mới 9 tuổi, sau một năm bắt đầu tham dự các cuộc thi tài năng. Năm 2010, cô là á quân trong mùa thứ 5 của cuộc thi tài năng America’s Got Talent. Cho tới nay, Evancho đã phát hành được một đĩa EP và 6 album, trong đó có 1 đạt đẳng cấp platinum album, 1 gold album và 3 nằm trong Top 10 của Billboard 200.

Đây không phải là lần đầu tiên ngôi sao tuổi teen này trình diễn cho một vị tổng thống Mỹ đâu. Cô đã hát trước Tổng thống Barack Obama và gia đình ông tại sự kiện thắp sáng cây thông Noel quốc gia năm 2010.

Bây giờ mời bạn cùng thưởng thức bản quốc ca Mỹ The Star-Spangled Banner qua tiếng hát của nữ danh ca tuổi teen Jackie Evancho.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

– Ảnh: Internet. Thanks.

WASHINGTON, DC – JANUARY 20: (L-R) Jackie Evancho performs the National Anthem as Vice President Mike Pence and President Donald Trump watch on the West Front of the U.S. Capitol on January 20, 2017 in Washington, DC. In today’s inauguration ceremony Donald J. Trump becomes the 45th president of the United States. (Photo by Chip Somodevilla/Getty Images)

WASHINGTON, DC – JANUARY 20: Singer Jackie Evancho arrives for the Presidential Inauguration of Donald Trump at the US Capitol on January 20, 2017 in Washington, DC. Donald J. Trump will become the 45th president of the United States today. (Photo by Saul Loeb – Pool/Getty Images)