Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Một chút chia sẻ với Gia đình THKT

 

Cũng như đa số các bạn ở bên nhà chưa bao giờ thấy tuyết, thầy Võ Xuân Sơn muốn có kinh nghiệm thật với nó. Ngày 25-4-2017, tôi đưa bạn già lên tỉnh Soda Springs dạo chơi. Vào cuối xuân, tuyết đã tan, đường đã khô, tuy nhiên tuyết vẫn còn chất đống cao hơn đầu người. Mái nhà ở vùng này lợp bằng tôn và có độ dốc cao để tuyết khó bám, nhưng tuyết vẫn phủ được như thường. Bác Sơn thọc tay vào tuyết để thấy cảm giác tuyết trắng mềm và lạnh như thế nào. Bác cũng nắm một cục tuyết nhỏ bỏ vào miệng.

Cảnh thiên nhiên rất đẹp. Tấm hình này chụp gần nên khó diễn tả được vẻ đẹp bao la hùng vĩ của nó.

Từ trái qua: Bác Sơn, Trang và Bích Thủy.

Dạo chơi xong về nhà, vào buổi chiều, chúng tôi sưởi ấm phòng ăn bằng một Surprise Birthday Party (tiệc mừng sinh nhật bất ngờ, không cho người được mừng tuổi biết trước). Bác Sơn có nhiều điểm hi hữu: thọ 77 tuổi, trí óc minh mẫn, sức khỏe ổn định, con cháu thành đạt, tìm gặp bạn xưa, có khả năng thường xuyên đi du lịch xa. Những phước lành này chẳng phải ai cũng có.

Từ trái qua phải: Bích Thủy, Trang, bác Sơn, Xuân Quang con bác Sơn. Cậu Xuân Phong (anh của Quang) đã trở về Việt Nam.

ĐỖ NGỌC TRANG

(Elk Grove, California 4-2017)

Thầy Võ Xuân Sơn sinh ngày 26-4-1940. Theo date ghi trên ảnh, ảnh này được chụp ngày 25-4-2017. D0ây là một sinh nhật độc nhất vô nhị mà thầy Sơn sẽ ghi dấu mãi mãi. Lần đầu tiên thầy mừng sinh nhật ở Mỹ và lần đầu tiên mừng sinh nhật bên vợ chồng 2 người bạn thân thiết mà mình đã cách xa họ 45 năm nay mới có dịp sum họp. Tất nhiên, thầy cô Đỗ Ngọc Trang – Nguyễn Thị Bích Thủy cũng sẽ ghi nhớ mãi mãi sự kiện này.

Happy birthday. Chúc mừng sinh nhật thầy.

Đây là ảnh đám cưới của thầy Sơn. Đám cưới ngày 30-7 âm lịch năm Canh Tuất, tức 31-8-1970. Ảnh chụp trước tiệm tạp hóa Xuân Sơn, giang sơn của nhà thầy Sơn, tại quận Kiến Bình, tỉnh Kiến Tường (nay là huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An). Đứng hai bên bìa là thầy Trang và cô Thủy.

P.H.P.

Xin mời đọc thêm:

Old friend

Nỗi nhớ dắt dây

.