Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Clip TV chơi đẹp

 

Tôi có cơ duyên được làm anh chủ một em Clip TV Box bổ sung vào đội ngũ phục vụ cái sự tiêu khiển của mình cho nó thêm đa dạng.

Hồi tháng 2-2017, sau khi xong một tháng đầu tiên miễn phí, tôi mua thẻ cào điện thoại nạp 50.000 đồng/tháng cho gói cước Gia đình (có thể xài được 4 thiết bị). Hết một tháng thuê bao thử nghiệm coi nó có khác gì coi miễn phí không, tôi lại dùng số phone thứ hai của mình đăng ký được xài miễn phí thêm một tháng nữa trên nền TV app. Cái box thì chỉ chỉ có thể đăng ký một lần thôi.

Thế rồi, do ham vui duyên mới (hỗng phải cùng nhà Clip TV đâu) mà bỏ bê cái em box, tới bữa nay sực nhớ lại, bèn khởi động em ấy tính nạp lại tài khoản mà xài tiếp (đã mua sẵn cái thẻ cào 50.000 đồng). Ngạc nhiên chưa, dù tôi chưa trả tiền nạp mạng, em nó vẫn phục vụ ngoan ngoãn. Coi hết một bộ phim, vào Setting / Tài khoản kiểm tra thấy báo tới ngày 30-7-2017 mới hết hạn. Quái, chắc hệ thống Clip TV bị tẩu hỏa nhập ma, vì tài khoản của tôi đã hết hạn hồi tháng 3-2017 kia mà.

Chừng kiểm tra tin nhắn SMS mới thấy sáng nay dịch vụ Clip TV nhắn tin cáo lỗi vụ họ phải ngừng cung cấp các kênh truyền hình VTV từ số 2 tới số 9 vì chưa đạt được thỏa thuận bản quyền với nhà đài VTV. Gọi là để bù đắp, Clip TV tặng mỗi thuê bao 2 tháng cước theo gói đang sử dụng, tới 30-7-2017 mới hết hạn.

Giàng ơi cái sự chơi đẹp như vậy của Clip TV báo hại tôi xúc động khóc hết cả hộp khăn giấy 180 tờ giấy đôi. Vậy nên mới phải kềm hãm cái tâm trạng mà viết mấy lời cảm ơn này.

Clip TV là dịch vụ truyền hình Internet đa nền tảng (Web, mobile Web, mobile app, TV app và TV Box) của Việt Nam. Nó cung cấp kho nội dung giải trí gồm các chương trình truyền hình, phim, video hài, thể thao, TV show… và được giới thiệu là 100% nội dung đều có bản quyền. Coi được hơn 100 kênh truyền hình, trong đó có 20 kênh HD và có 15 kênh quốc tế. Phim thì được chia làm nhiều thế loại, hỗ trợ tới Full HD hay UHD 4K tùy phim. Tôi có kiểm tra và thấy em nó xuất video ra TV đạt độ phân giải 3840 x 2160 pixel @ 30Hz hẳn hoi. Cái khoái là bên cạnh phim nước ngoài có phụ đề tiếng Việt do chính Clip TV làm, còn có những bộ phim – nhất là phim bộ – được lồng tiếng… Kinh nữa.

Sẵn cũng xin khai thiệt. Cái duyên mới mà tôi hé lộ ở trên là nàng Tây Netflix. Sau một tháng đầu xài thử miễn phí, tôi đang ký gói Premium 260.000 đồng/tháng để có thể coi cùng một lúc trên 4 máy (mỗi máy có tài khoản riêng). Đây cũng là gói duy nhất hỗ trợ UHD 4K. Hai gói kia là Standard 220.000 đồng/tháng coi được 2 máy và Basci 180.000 đồng/máy coi được 1 máy.

Mà ghét ghê vậy đó, bản tính của tôi nhẹ lòng nhẹ dạ lại cả tin nên dễ bị sa ngã vào vòng tay các em vui chơi nhảy múa. Kể từ cái ngày D-Day đó, sau khi viết xong một bài, tôi lại refresh bằng cách coi một bộ phim. Nhã ghê chưa? Ngoan bắt sợ!

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Ảnh: PHẠM ANH PHÚ