Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chuyện đôi giày của bà Melania

 

Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Melania Trump sáng thứ Ba 29-8-2017 đã tháp tùng Tổng thống Mỹ Donald Trump bay đi Texas thị sát nơi bị trận bão Harvey tàn phá hồi cuối tuần qua. Đây là chuyến xuất hành úy lạo thiên tai đầu tiên của đôi tỷ phú – giai nhân trong vai trò chủ nhân Nhà Trắng.

Thủ đô Washington DC sáng đó mưa lắc rắc. Từ Nhà Trắng ra có dựng rạp che mưa. Nhưng sau đó, họ phải đội mưa băng qua bãi cỏ. Chàng khoác eo nàng dìu nhau lên chiếc trực thăng Marine One đậu trên sân cỏ White House.

Tới sân bay quân sự Joint Base Andrews ở Hạt Prince George’s County của bang Maryland cách thủ đô vài dặm về hướng đông nam – nơi là chỗ đậu của chuyên cơ Tổng thống, hai ông bà mắc mưa – cơn mưa suốt từ đêm ở Maryland dự báo kéo dài tận hôm sau. Vậy là ông Tổng thống Number One thế giới và bà Đệ nhất phu nhân, mỗi người được “cấp phát” một cây dù đen lớn để tự mình che đầu rời trực thăng leo lên chiếc chuyên cơ Air Force One.

Có một chi tiết là bà Melania bị truyền thông nước ngoài soi cái đôi giày. Phóng viên ảnh của hãng tin Pháp AFP zoom lại đặc tả đôi giày và báo Anh Daily Mail đưa lên mạng kèm chú thích: “Không giống chồng mình, bà Melania Trump không đi ủng. Đệ nhất phu nhân đi đôi giày cao gót màu đen cổ điển trong chuyến đi tới vùng lũ lụt của Texas, mặc dù sau đó bà đã thay bằng đôi giày thể thao trắng.”

Thì soi nè. Từ Nhà Trắng cho tới lúc lên chuyên cơ ở Maryland, bà Melania mặc áo thun đen, quần tây đen, áo jacket màu xanh quân đội, đeo kính đen, để đầu trần và mang đôi giày cao gót đen. Ngay lập tức, hàng loạt “Thánh sống bàn phím” đã càm ràm sao trợ lý hỗng tư vấn cho bà ăn mặc như vậy là không hợp với mục đích chuyến đi.

Thực tế, bà Melania ở tuốt White House mà lại bị oan Thị Kính lắm cơ. Lúc đó, bà đang ở thủ đô mà. Trước khi lấy đại gia Trump, bà là người mẫu thời trang mà. Trước khi bị ép dọn vô Nhà Trắng, bà là chủ thương hiệu thời trang mà. Trên máy bay, bà đã “transform” để khi chuyên cơ đáp xuống sân bay Texas, bà Melania xuất hiện trên thang máy bay trong trang phục phù hợp. Bà mặc chiếc áo sơ mi trắng dài tay bỏ trong quần tây đen và mang đôi giày thể thao bằng vải màu trắng. Bà đội chiếc mũ lưỡi trai đen có thêu chữ FLOTUS trắng phía trước trong khi ông Trump đội từ Nhà Trắng đi chiếc mũ lưỡi trai trắng có thêu chữ USA phía trước.

Nè nè, FLOTUS là chức vụ đó nghen và không dính líu chi tới “lotus” (hoa sen) hết ráo. Mỹ đã dùng tiếp vĩ ngữ -OTUS từ cuối thế kỷ 19 với ý nghĩa là “của Hoa Kỳ” (of the United States). Cụ thể là hồi thập niên 1890, người ta dùng mật hiệu POTUS để gọi Tổng thống Mỹ (President of the United States) khi đánh điện tín. Còn FLOTUS xuất hiện trong thập niên 1980 khi Mật vụ Hoa Kỳ dùng mật hiệu này để gọi Đệ nhất phu nhân Nancy Reagan. FLOTUS là chữ viết tắt của “First Lady of the United States”. Có tin cho biết, cư dân mạng từ sáng 29-8-2017 đã tưng bừng bàn tán về chiếc nón FLOTUS của bà Melania. Phải chăng sẽ có một cơn sốt thời trang nón?

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Ảnh: Internet. Thanks.

Ông bà Trump rời Nhà Trắng.

Ông bà Trump đến sân bay Andrews ở Maryland.

Ông bà Trump tới sân bay Texas. Bà Melania đã thay trang phục cho phù hợp hơn.

Ông bà Trump tại Annaville ở thành phố Corpus Christi, gần nơi bão Harvey đổ bộ đêm 25-8-2017.