Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Mơ ước đơn sơ

PHP RỦ RÌ RÙ RÌ:

Đời mình từ bữa 18-7-2016, ngày người ở xứ Việt bắt đầu được chơi xổ số kiểu Mỹ Mega 6/45, tôi chỉ độc duy nhất có một mơ ước đơn sơ là trúng số Vietlott. Tự kiểm điểm thành tâm và sâu sắc, tôi thấy mơ ước của mình cũng rất là đơn sơ, giống như lời tâm sự của “Nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh hồi hạ tuần tháng 8-2017 thỏ thẻ trên các thể loại truyền thông: “Tôi chỉ mơ ước đơn sơ là giờ có vài trăm tỷ đồng trong tài khoản. Chỉ thế thôi, an phận mà sống, giản dị chân phương, quyết không bon chen với đời.” Giàng ơi, ông địa ui, sao mà đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu, ton-sur-ton với nhau đến như vậy!

Rồi khi thoát ra được khỏi cuộc sống ảo, tôi chua chát và cay đắng nhận ra rằng việc thực hiện “mơ ước đơn sơ” của mình cực kỳ khó hơn Ngọc Trinh nhiều triệu lần. Xác suất trúng Vietlott hiện là 1/8.145.060 (nói nôm na là phải mua 8.145.060 vé số khác nhau mới có cơ may thực hiện “mơ ước đơn sơ” của tôi). Còn Ngọc Trinh thì… à mà thôi tôi không phải là một “ông Tám” dù đang được xài thử Galaxy Note8.

Hôm qua có anh bạn hỏi tôi vì sao ngày nay người ta sính dùng dùng từ “nội y” đến vậy? Kỳ không nè, có âm mưu khiêu khích chi không mà hỏi như vậy? Với người dân bình thường thì nói là mặc “đồ lót” cho nó bình dân; còn với các giai nhân, nữ lưu sang trọng, đặc biệt là các chân dài thì phải dùng từ “nội y” cho nó sang. Thử coi giữa “nữ hoàng nội y” và “nữ hoàng đồ lót” cái nào đáng để in trên namecard hơn? Bác Ba Phi giờ mà còn sống ắt ổng cà nanh nói mình cũng phải được gọi là “ông hoàng nội y” bởi ổng cũng mặc quần tả lỏn ống rộng hấp dẫn như ai đó.

Nói đơn sơ thì như vầy nè, nội y là những thứ quần áo mặc bên trong để lót cho xiêm y bên ngoài. Chỉ có khác là xiêm y bên ngoài càng lộng lẫy, tầng tầng lớp lớp càng có giá, trong khi nội y càng đơn sơ nhỏ nhắn bao nhiêu, càng được nhiều đờn ông mơ ước bấy nhiêu. Cái tiền tố “nội” có nội hàm như “thâm cung bí sử”. Bởi vậy chẳng trách mà quý đờn ông từ bưng biền cho tới thành đô, từ cu li tới đại gia, từ có bằng xóa mù chữ tới bằng tiến sĩ, hàng ngày đều có mơ ước được khám phá và có nhiều suy diễn, tưởng tượng về “nội y”. Cũng giống như tôi đang khát khao được khám phá cái nội y của Tam Tinh Thiên Hà Ghi Chú Bát vậy mà.

Mà thôi, ắt nhiều bạn thắc mắc vì sao sáng nay thay vì uống thuốc cao huyết áp, tôi uống nhầm thuốc gì mà cứ nhắc tới cái “nội y” – một trong những nguyên nhân cận lâm sàng dẫn tới lên máu?

Xin thiệt thà khai báo lý do đơn sơ như vầy: hôm qua biết tôi hỗng có tiền sở hữu, mấy bạn bè chí cốt nhiều chục năm ăn ở với nhau của Samsung Vina và agency Golden Communication có nhã ý cho tôi vay mượn một chiếc smartphone flagship mới ra mắt ở Việt Nam hôm 13-9-2017 này để vọc chơi cho biết. Còn nhớ bữa qua, cái cậu vừa là đồng nghiệp, vừa là anh em có nickname là Phúc Già ở báo Tiếp Thị Thế Giới kêu lên nhắc: “Đại ca đọc kỹ trước khi ký à nghen”. Chắc cậu em muốn nói tới cái điều khoản áp cuối mà quan trọng hàng đầu là “người trải nghiệm phải bồi thường 100% trị giá nếu làm mất thiết bị, vì đây là sản phẩm thương mại”. Giá chính hãng một em Note8 bản 64GB là 22.490.000 đồng. Cũng đáng lo chớ, vì mình làm cái nghề chạy rông khắp nơi như “dog” (người Việt có câu thành ngữ “chạy như chó dái” chắc để ám chỉ tôi), mà lại đạt level siêu đãng trí, phàm thì là mà rằng cái gì không dính bẩm sinh trên người thì luôn có nguy cơ rơi rớt đâu đó trên đường hành hiệp. Hà cớ gì đã không có tiền mua mà còn tự nguyện chuốc lấy một gánh nặng nguy cơ cao làm chi. Nhưng dân chơi đâu sợ mưa rơi, dân vọc chớ có sợ nhọc.

Mà nói nhiều quá. Gút lại vì sao đang nói “nội y” lại khèo chân với Note8? Thì đơn sơ là tôi muốn khám phá “nội y” của Note8 thôi mà. Và tôi có tìm được trên Internet một vụ giải phẫu pháp y “nội y” smartphone Note8 này. Xin chia sẻ cùng các bạn nào có quan ngại sâu sắc.

Các chuyên gia giải phẫu iFixit mổ Note8 như thế này: Samsung Galaxy Note8 Teardown

Xin mời xem video giải phẫu Note8:

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Ảnh: iFixit. Thanks.