Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

VIDEO: Phỏng vấn Người máy Sophia sau khi nhập quốc tịch Saudi Arabia

Ngày 25-10-2017, Sophia đã trở thành robot đầu tiên trong lịch sử loài người có được quyền công dân đầy đủ của một quốc gia. Vương quốc Saudi Arabia đã cấp quốc tịch để người máy nữ này chính thức là một công dân của nước mình.

Sophia là công trình được phát triển bởi Hanson Robotics của nhà phát triển trí tuệ nhân tạo AI David Hanson. Robot hình người (humanoid robot) này được dựng với hình mẫu là nữ diễn viên điện ảnh Anh Audrey Hepburn. Nó đã xuất hiện và giao tiếp với con người tại sự kiện Future Investment Initiative 2017 do Saudi Arabia tổ chức.

Trong một lần phỏng vấn trước đây, Sophia đã “ngây thơ” trả lời câu hỏi “gài độ” của người phỏng vấn rằng cô nàng sẽ “hủy diệt loài người”. Còn bây giờ, có lẽ rút kinh nghiệm, Sophia tâm sự rằng mình muốn giúp loài người, muốn chung sống hòa bình với loài người. Nhưng nàng nói rằng: ai tốt với tôi là tôi tốt lại.

Cuộc phỏng vấn trong video này diễn ra tại một bộ phận của Viện Đầu tư Tương lai (Future Investment Institute) ở Saudi Arabia ngày 25-10-2017. Biên tập viên Andrew Ross Sorkin của đài truyền hình Mỹ CNBC đã trao đổi với người máy Sophia về tương lai của trí thông minh nhân tạo.

Xin mời xem video: