Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

VIDEO: Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho cá Koi ăn (bản full không bị cắt)

 
 
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 6-11-2017 cho cá Koi ăn tại hồ Tokyo Carp Pond. Ngày 5-11, ông và Đệ nhất phu nhân Melania Trump hạ cánh xuống căn cứ không quân Mỹ Yakota Air Base ở ngoại ô thủ đô Tokyo bắt đầu chuyến thăm Nhật Bản – chặng đầu tiên trong chuyến thăm 5 nước châu Á dài tới 13 ngày của ông Trump. Trong đó, ông sẽ tới Việt Nam ngày 10-11 dự Tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng và ra Hà Nội ngày 11-11 thăm chính thức Việt Nam đến ngày 12-11.
 
Đây là chuyến đi thăm châu Á dài nhất của một Tổng thống Mỹ kể từ sau chuyến công du của Tổng thống George H.W. Bush năm 1992. Ban đầu, chuyến Á du này chỉ có 12 ngày, nhưng sau đó ông Trump kéo dài thêm một ngày để dự Hội nghị Đông Á ở Philippines.
 
Ngày 3-11, Tổng thống Trump đã rời Nhà Trắng bay tới Hawaii thăm bang hải đảo này và gặp các thống đốc bang và vùng lãnh thổ thuộc Mỹ. Sau đó, ông bay 8 tiếng đồng hồ tới Tokyo.
 
Sau chuyến thăm Nhật Bản, Tổng thống Trump sang thăm Hàn Quốc rồi Trung Quốc trước khi tới Việt Nam và cuối cùng là thăm Philippines.

TOKYO, JAPAN – NOVEMBER 06 : U.S. President Donald Trump (L) and Japanese Prime Minister Shinzo Abe (R) feed carps before their working lunch at Akasaka Palace in Tokyo, Japan on November 6, 2017. (Photo by Toru Hanai / Pool/Anadolu Agency/Getty Images)

U.S. President Donald Trump, center, and Japan’s Prime Minister Shinzo Abe, center right, feed carps before their working lunch at Akasaka Palace in Tokyo, Japan Monday, Nov. 6, 2017. (Toru Hanai/Pool Photo via AP)

 Tôi xin chia sẻ ở đây video đầy đủ về sự kiện cho cá Koi ăn. Trong khi hầu hết các hãng tin và báo chí lớn trên thế giới đưa video clip đầy đủ, một số nguồn truyền thông – đặc biệt là thuộc lực lượng chống hay ác cảm với ông Trump – đã cắt bỏ đoạn Thủ tướng chủ nhà Nhật Bản sau khi dùng muỗng cho cá ăn vài lần đã trút cái hộp thức ăn nhỏ xuống hồ cá để chỉ đưa đoạn ông Trump học làm theo chủ nhà cũng đổ phần thức ăn còn lại xuống hồ. Vậy là trên mạng đã dậy sóng phê phán ông Trump “phàm phu tục tử”, thiếu tao nhã; còn ông Abe từ tốn cho cá ăn bằng muỗng.
 
Video này của hãng tin AP.

 P.H.P.
+ Ảnh từ Internet. Thanks