Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Mặc cảm mang tên… cái cẳng!

Thú thiệt vốn là một kẻ yếu bóng vía (ông bà mình chẳng nói nam chỉ có 7 vía so với 9 vía của nữ sao), tối qua (16-10-2012) tôi đi dự đêm dạ hội ra mắt smartphone Samsung GALAXY Note II của Công ty Samsung Vina (ở Saigon) với tâm trạng xốn xang… “mặc cảm”.

Giàng ơi, không phải giữa “khách sạn ngàn sao”, mà ngay trong trung tâm hội nghị White Place (trên đường Hoàng Văn Thụ, Phú Nhuận), các diễn viên, ca sĩ, người mẫu ở đâu mà xuất hiện nhiều quá chừng. Tôi phải nói nhỏ với bạn Dương Thuận Quý của công ty Biz-Eyes – đơn vị tổ chức sự kiện này – rằng: “Các em lôi ở đâu ra mà quá chừng là sao vậy?”

Mà hỗng biết các sao Việt Biz thế hệ này ăn thứ gì, uống sữa gì mà cao ơi là cao. Dễ chừng tới 1m8, chêm thêm đôi giày cao gót 10 phân – 15 phân nữa là “ngất ngưỡng”.

Báo hại tôi và anh Nguyễn Văn Vinh (Saigon Doanh nhân Cuối tuần) phải luôn né (tránh “sao” chẳng xấu mặt nào), đứng xa các sao đó ra, vì lại gần quá thì vừa mỏi cổ, vừa có điều kiện để thiên hạ so sánh với cái thước tấc khiêm tốn của anh em tôi. 1m62 mà so với gần 2m thì so le không phải chỉ 1 mà tới gần 2 cái đầu! Tôi cứ phải tự lên dây cót tinh thần cho mình, như AQ, rằng: Ai đó từng phán là trí thông minh của con người được đo từ chân mày tới trời xanh.

Anh Vinh nói bâng quơ: “Các đại gia của mình thường lùn tịt, bụng lặc lè…”

Nhìn tấm ảnh mấy anh bạn truyền hình đang phỏng vấn một người mẫu, có lẽ cậu em Nguyễn Việt Phú (VTV2) của tôi phải cám cảnh cho… đồng nghiệp!

PHP

(Saigon 17-10-2012)

MỘI SỐ HÌNH ẢNH CHỤP TẠI ĐÊM DẠ HỘI SAMSUNG GALAXY NOTE II Ở SAIGON (16-10-2012)

Hoa hậu Diễm Hương.

Các họa sĩ dùng GAXALY Note II để ký họa chân dung. Hình vẽ được truyền trực tiếp lên một TV lớn.