Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Lễ hội giao thừa truyền thống 108 năm ở New York

Thị trưởng New York, ông Michael Bloomberg cùng với Radio City Rockettes đã khai mạc đêm Giao thừa trên Quãng trường Thời Đại (Times Square) với ước khoảng 1 triệu người có mặt chứng kiến sự kiện quả cầu Giao thừa rơi xuống (Ball Drop) vốn có truyền thống 108 năm qua.

Times Square – vốn được coi như phiên bản của “The Crossroads of the World” và “The Great White Way”. Đây là trung tâm rực rỡ của khu nhà hát Broadway, một trong những khu giao lộ cho khách bộ hành tấp nập nhất thế giới và cũng là một trong những trung tâm quan trọng nhất của ngành kỹ nghệ giải trí của thế giới. Theo kết quả khảo sát hối tháng 10-2011 của tạp chí Travel + Leisure, Times Square là nơi thu hút du khách đông nhất thế giới, hàng năm có hơn 39 triệu người tới thăm

Các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như Taylor Swift, Justin Bieber, và Psy đã biểu diễn tại Times Square.

Đây là sự kiện đón Giao thừa Times Square đầu tiên trong 38 năm qua thiếu vắng Dick Clark, người dẫn chương trình Giao thừa “Dick Clark’s Rockin’ New Year’s Eve” từ năm 1974 tới 2012. Ông mất hồi tháng 4-2012 sau cơn đau tim. Đêm Giao thừa này đã tôn vinh Dick Clark (1929-2012), một nhân vật nổi tiếng trên phát thanh và truyền hình, cũng như là một biểu tượng văn hóa Mỹ, người nổi tiếng với việc dẫn chương trình truyền hình American Bandstand tồn tại lâu năm nhất nước Mỹ (từ 1957 tới 1987). Tên ông được in trên những hoa giấy được thả xuống rợp trời trong đêm Giao thừa năm nay.

Dick Clark năm 2002.

An ninh ở Quảng trường Times Square được thắt chặt với vô số cảnh sát chìm, cảnh sát nổi. Sau khi Ủy viên Cánh sát Ray Kelly tuyên bố rằng Times Square sẽ là “nơi an toàn nhất thế giới trong đêm Giao thừa”, cảnh sát đã sử dụng các rào chắn để ngăn chặn đám đông quá tải cũng như lập các chốt chặn để kiểm soát xe cộ, kiểm soát túi xách của người vui chơi, đồng thời cấm bán các loại nước uống có alcohol.

Thị trưởng New York Michael Bloomberg (ở giữa) cùng biểu diễn với nhóm Radio City Rockettes nổi tiếng.

Nữ ca sĩ Taylor Swift trình diễn 2 bài hát hit trong album mới nhất của mình, trong đó có ca khúc “’We Are Never Ever Getting Back Together” (Chúng ta không bao giờ còn trở lại với nhau).

Taylor Swift cực kỳ bốc lửa trong chiếc áo jacket đỏ và chiếc quần da đen bó sát.

Taylor Swift

Ca sĩ Justin Bieber.

Nụ hôn Giao thừa 2013 tại Times Square của đôi tình nhân mới đính hôn là nàng Sonja Babic, 30 tuổi, người Texas, và chàng lính Cảnh vệ Quốc gia John Cebak, 27 tuổi.

Hàng tấn hoa giấy đã được thả xuống rợp trời khu Times Square vào lúc Giao thừa.

 

Thị trưởng Bloomberg, mặc áo len có in quốc kỳ Mỹ, cùng các thành viên nhóm Rockettes nhấn nút khởi động việc thả quả cầu nổi tiếng.

Thị trưởng Bloomberg và nữ danh ca Taylor Swift.

Đôi bạn trẻ  Simone Renes và Cristina Vanoli từ Ý sang chơi đang hôn nhau vào thời khắc giao thừa.

Nụ hôn Giao thừa của Jacklin và Robert từ Canada đến chung vui.

Biển trời hoa giấy.

Ca sĩ Carley Rae Jepsen trình diễn ca khúc viết cho mùa hè “Call Me Maybe”.

Ngôi sao ca nhạc Hàn Quốc Psy trình diễn với phong cách Gangnam.

Các công nhân vệ sinh luôn là những người lãnh hậu quả của lễ hội Giao thừa tưng bừng này.

PHP

(Saigon 1-1-2012)

 

VIDEO CLIP

2013 New York Times Square 2013 Count Down New Years Eve

 ĐỌC THÊM:

Một chút lịch sử về nghi thức quả cầu rơi trên Quảng trường Thời đại New York lúc Giao thừa (New York Times Square Ball Drop)