Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cách mở chức năng Street View trên Google Maps

140404-google-maps-saigon-06

 

Bạn mở Google Maps ra ở địa chỉ www.google.com/maps/. Gõ địa chỉ cần tìm vào box search (càng chi tiết càng tốt). Nhấn phím Enter hay nhấn vào hình kính lúp. bên cạnh box search.

googlemaps-use-phphuoc-01

Trên bản đồ nơi muốn tìm mới được Google Maps cho xuất hiện, ta nhấn lên chỗ hình có chữ Photos hay nhấn lên hình nhỏ (thumbnail) có chữ Earth ở góc dưới bên trái.

googlemaps-use-phphuoc-02

Trên bản đồ ở chế độ Earth (ảnh vệ tinh), bạn thấy có một chuỗi ảnh nhỏ bên dưới. Muốn xem ảnh nào, bạn click lên ảnh đó để mở xem. Dùng trò chuột kéo thanh trượt để mở xem thêm ảnh. Nếu muốn nhập địa chỉ mới, bạn nhấn lên ảnh nhỏ có chữ Map hay Back to Map để trở về chế độ xem bản đồ bình thường.

googlemaps-use-phphuoc-03

Các định dạng hình ảnh mà Google Maps cho xem có icon nhỏ cho biết loại hình ảnh ở góc dưới bên trái ảnh nhỏ để phân biệt. Đó là ảnh toàn cảnh xoay 360 độ, video clip và ảnh chụp.

googlemaps-use-phphuoc-04

Nếu muốn xem bản đồ với chức năng Street View, bạn có thể dùng trỏ chuột nắm cổ cái hình người ở góc dưới bên phải của bản đồ, nhấn giữ nút chuột trái để lôi hắn vào vị trí nào mà mình muốn xem trên bản đồ. Nếu nơi đó đã có ảnh Street View, hắn sẽ lập tức phục vụ bạn. Còn nếu chưa hỗ trợ thì hắn sẽ bay cái vèo “trở về mái nhà xưa” của mình.

googlemaps-use-phphuoc-05

Ngay cả khi đang xem bản đồ với chế độ Map bình thường, nếu muốn xem vị trí nào với tính năng Street View, bạn có thể dùng trỏ chuột nắm cổ cái hình người ở góc dưới bên phải bản đồ, nhấn giữ nút chuột trái để lôi hắn vào vị trí nào mà mình muốn xem trên bản đồ. Nếu nơi đó đã có ảnh Street View, hắn sẽ lập tức phục vụ bạn. Còn nếu chưa hỗ trợ thì hắn sẽ lại bay về chỗ cũ của mình.

googlemaps-use-phphuoc-06

Bạn chú ý: khi nắm cổ gã hình nhân Street View lôi đi, bạn sẽ thấy trên bản đồ xuất hiện những điểm tròn nhỏ màu xanh, đó chính là những nơi đã hỗ trợ tính năng Street View. Bạn chỉ việc thả hắn vào chỗ đó là có thể xem hình xoay 360 độ.

googlemaps-use-phphuoc-07

Nhớ thả sao cho cái vòng tròn dưới chân hình nhân trùng với điểm tròn mà mình muốn xem trên bản đồ. Nơi đã có hình Street View sẽ xuất hiện ảnh nhỏ cho bạn biết.

googlemaps-use-phphuoc-08

Bạn sẽ thấy trên mặt đường có dấu chữ X, rê trỏ chuột (lúc này biến thành hình mũi tên chữ V) lên đó, nó sẽ dẫn bạn đi theo dọc theo con đường. Cứ vậy mà lang thang nghiêng ngó ngược xuôi. Good trip!

googlemaps-use-phphuoc-09

 

NÓI NHỎ À NGHEN: Tương tự như vậy, muốn coi hình ảnh nhà của ai ở Mỹ, bạn chỉ cần gõ địa chỉ đầy đủ vào hộp search là tha hồ mà ngắm nghía, nghiêng ngó rồi “tám” cho thiên hạ hết hồn chơi (y như mình mới qua bển về vậy đó).

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 11-4-2014)

MỜI XEM THÊM BÀI:  Khám phá giang sơn nước Việt trên Google Maps