Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Asus đồng loạt “lên đời” Android 4.4 cho các smartphone Zenfone

Asus-ZenFone-5

 

Những người dùng smartphone Asus Zenfone 4, 5 và 6 ở Việt Nam từ ngày 3-10-2014 có thể nâng cấp hệ điều hành từ phiên bản Android 4.3 Jelly Bean lên Android 4.4 KitKat. Hãng Asus (Đài Loan) đã bắt đầu phát hành bản nâng cấp này vào ngày 1-10, đầu tiên là ở Trung Quốc và Đài Loan.

Sẵn dịp này, Asus cũng cung cấp thêm những tính năng mới cho các sản phẩm của mình. Như tính năng chặn cuộc gọi với chế độ Do Not Disturb mode. Chế độ Asus Extended Easy Mode giờ đây có chức năng contacts, call log, dialer và các ứng dụng tin nhắn dễ đọc hơn. Camera cũng được cải thiện với tính năng chống rung hình ảnh tự động.

Sở dĩ mãi tới nay Asus mới có thể cho người dùng lên đời hệ điều hành 4.4 KitKat (được Google công bố từ tháng 9-2013), vì cũng giống như các hãng có phát triển giao diện người dùng riêng trên nền tảng Android, hãng này cũng phải nâng cấp giao diện ZenUI cho tương ứng. Ngoài ra cũng phải tuân theo lộ trình của Google vốn dành ưu tiên cho các thiết bị của họ.

Việc nâng cấp hệ điều hành này được thực hiện tự động qua phương thức OTA (over-the-air). Người dùng các Zenfone chỉ việc kết nối với Internet và kích hoạt chức năng cập nhật hệ thống trong thiết bị. Tất nhiên, họ nên sao lưu các dữ liệu quan trọng có trong thiết bị ra thẻ nhớ trước khi cập nhật. Rất may là đường Internet quốc tế của Việt Nam vừa được phục hồi, vì dung lượng bản nâng cấp Zenfone tới 456MB.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 4-10-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet, Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn) và Tuổi Trẻ Mobile (http://m.tuoitre.vn)