Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tweet của bác Đô Năm Trăm

Mạng truyền thông xã hội tin nhắn Twitter vừa gửi cho tôi một tweet mới của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump (tên Việt mà tôi đặt là Đô Năm Trăm).

Bây giờ, tên tài khoản đã đổi thành President Trump @POTUS. Trước ngày tuyên thệ nhậm chức 20-1-2017, tài khoản của bác dùng tên cúng cơm Donald J. Trump @ realDonaldTrump.

Trong tweet mới này, Tổng thống Trump cảm ơn “gia đình tuyệt diệu” (amazing family) của ông đã ủng hộ ông suốt từ khi ông tuyên bố ra tranh cử tổng thống ngày 16-6-2015.

Tổng thống Trump quả là “trùm Twitter”. Ông luôn giữ sự tương tác với công chúng và chủ động thông tin chính thức thông qua Twitter. Lâu nay, ông Trump vẫn tuyên bố mình không tin tưởng vào giới truyền thông báo chí, mà ông cho rằng luôn định kiến với ông. Mà với hơn 21 triệu người theo dõi, tài khoản Twitter của ông Trump là một kênh truyền thông “khủng”, hơn hẳn hầu hết báo chí. Với lời lẽ, phong cách của các tweet này, có thể nói đó chính là lời của ông Trump không lẫn vào đâu được.

Tài khoản President Trump @POTUS thiệt ra là tài khoản chung dành cho Tổng thống Mỹ (POTUS: President of the United States), nay chỉ đổi tên chủ nhân. Vào chiều 24-1-2017, tài khoản này có 14,3 triệu người theo dõi.

Điều đáng nói là bây giờ, cho dù đã là Tổng thống Mỹ, ông Trump vẫn duy trì tài khoản cá nhân của mình trên Twitter (Donald J. Trump @ realDonaldTrump), gia nhập từ tháng 3-2009 và hiện có 21,7 triệu người theo dõi.

Có vẻ 500 anh em các thể loại cơ quan chức năng của Mỹ sẽ phải vất vả với những điều không giống ai, phi chuẩn của chủ nhân mới của Nhà Trắng. Trump thích thì Trump nhích thôi. Ai dám cản Trump nè.

PHẠM HỒNG PHƯỚC