Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Thầy Đỗ Ngọc Trang – cô Nguyễn Thị Bích Thủy về thăm THKT -P2/5

 

P2/5: Thăm lại trường xưa (nay là trường Trung học cơ sở Võ Duy Dương).

TRANG  1   |   2   |   3   |   4   |   5

Thầy Đỗ Ngọc Trang và cô Nguyễn Thị Bích Thủy lần đầu tiên kể từ khi rời trường năm 1972 đã về thăm lại trường xưa: trường Trung học Công lập và Trung học Bán công Kiến Tường. 46 năm đã trôi qua, giờ đây khuôn viên trường xưa còn đó, nhưng nằm giữa một cơ ngơi mới khang trang hơn của trường Trung học cơ sở Võ Duy Dương (Phường 2, Thị xã Kiến Tường).

Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Thanh Bay, cũng là học trò cũ của thầy cô ở trường THKT, đã trang trọng cùng những thầy cô mới đón chào thầy cô cũ về thăm trường. Thầy Trang – cô Thủy đã bị dồn nén những xúc động với bao kỷ niệm cũ tràn về. Đây là nơi thầy cô đã dạy từ trước năm 1975. Thầy Trang dạy Việt văn từ 1966 tới 1972. Cô Bích Thủy dạy Anh văn và Việt văn từ 1969 tới 1972. Ở đây không chỉ là những lớp học thầy cô từng dạy mà còn có một góc nhỏ là tổ uyên ương của thầy cô. Vẫn còn sót lại cây điệp vàng già cỗi. Thầy cô đã sụt sùi và khóc.

Có lẽ ấn tượng là lúc thầy cô bước ra khỏi cổng trường cũ, nay là cổng phụ của trường.   

Ảnh: KIẾN ĐEN

TRANG  1   |   2   |   3   |   4   |   5

Hàng ngồi từ trái: thầy Trang, cô Bích Thủy, phu nhân thầy Võ Xuân Sơn và cô Hoàng Thị Cẩm Thạch. Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Thanh Bay là người đứng ôm vai thầy Trang.

Cô Bích Thủy khóc bên thầy Trang trên hành lang lớp học.

Thầy Trang và cô Thủy (bìa phải) trong trại hè đầu tiên của trường THKT năm 1969 ngay trên sân trường. (Ảnh tư liệu do thầy Trang cung cấp)

Thầy Trang (giữa) trên sân trường xưa.

Thầy Trang – cô Thủy giữa hai cô giáo thế hệ hiện tại.

Đại sư huynh Hồ Văn gắn huy hiệu kỷ niệm 60 năm Trung học Kiến Tường cho thầy Trang ngay trên sân trường xưa.

Đại sư huynh Hồ Văn và cựu học sinh Phan Ngọc Lạc gắn huy hiệu kỷ niệm 60 năm Trung học Kiến Tường cho thầy Trang – cô Thủy ngay trên sân trường xưa.

Đây là cây điệp vàng có từ thời thầy Trang – cô Thủy dạy ở trường này.

Thầy Trang – cô Thủy đứng dưới bóng cây điệp vàng xưa trên sân trường xưa với tháp nước xưa ở phía sau.

Đây là vị trí cổng chính của trường Trung học Công lập Kiến Tường trước năm 1975. Nay là cổng phụ của trường THCS Võ Duy Dương.

Thầy Đỗ Ngọc Trang (thứ tư từ trái qua) và thầy Nguyễn Xuân Kỳ (thứ hai từ trái qua) cùng một số học sinh chụp ảnh trước cổng trường THKT tháng 6-1967. (Ảnh tư liệu do thầy Trang cung cấp).