Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

TT chơi kỳ kỳ biến người ta thành sơn đông mãi võ…

 

10g sáng 6.5.2018, báo Tuổi Trẻ Online (TTO) đăng bài phỏng vấn cựu Thứ trưởng Bộ Tài nguyên – Môi trường Đặng Hùng Võ về vụ “tấm bản đồ bị thất lạc” cúa Thủ Thiêm. Trong đó, ông này viện dẫn hàng lô lốc quy định pháp lý để nói rằng hỗng có mấy tấm bản đồ xương máu nhân dân đó.

15g ngày 6.5.2018, TTO đăng bài cho biết cựu Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Viết Thanh vẫn còn lưu giữ tới 13 tấm bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm trong bộ hồ sơ mà đích thân ông từng trình bày trước chính phủ để Thủ tướng Võ Văn Kiệt phê duyệt quy hoạch. Và để khỏi bị “thất lạc”, báo TTO đã cho chụp và công bố trên Internet toàn bộ các bản đồ này.

Tôi cà khịa rằng tội nghiệp ông Võ thêm một vụ tào lao. Một đồng nghiệp trả lời: Cho sơn đông mãi võ luôn.

Thôi rồi. Tìm ra được bản đồ rồi thì nhóm lợi ích nào đó quả là thôi rồi. Mà quả thiệt đáng sợ thiệt, bộ bản đồ tới 13 tấm có thiệt đó mà có thể đồng loạt “thất lạc” từ cấp dưới tới tận cấp quốc gia kia đó. Kinh khủng thiệt á. Đúng là sơn đông mãi võ ảo xiệc hô biến…

UPDATED: Vụ bản đồ quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm còn nhiều gay cấn. Trong khi TTO đưa tin ông Thanh công bố bản đồ 1.5000, báo Zing lại đưa tin không có bản đồ 1/5000. Ban đầu, Zing giựt tít: “Nguyên Chủ tịch TP.HCM: ‘Không có bản đồ 1/5.000 Thủ Thiêm”. Trang VTC News đã đăng lại bài này. Sau đó, chẳng biết vì sao, Zing đã sửa tít bài thành: “Nguyên Chủ tịch TP.HCM: ‘Đừng tìm bản đồ 1/5.000 Thủ Thiêm nữa’. Báo Người Đô Thị cũng đăng lại bài của Zing với cái tít ban đầu rồi sau đó sửa lại tít như Zing đã sửa. Tuy nhiên, đường dẫn vẫn thể hiện tít gốc như cũ. Ly kỳ, hấp dẫn, hứa hẹn nhiều kịch tính.

VTC News đăng lại bài của Zing với nguyên tít gốc của Zing

Zing sau đó đã đổi tít cho bài.

Báo Người Đô Thị đăng lại bài của Zing cũng đã sửa lại tít, nhưng vẫn còn giữ đường dẫn với tên gốc.

P.H.P.