Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trận bóng đá 10 người chống 11 người.

Chính xác là như vậy. Vì ngay từ phút thứ 3 trong trận đầu tiên tại FIFA World Cup 2018 tối 19.6.2018, đội Colombia chỉ còn có 10 người trên sân đấu với 11 người của đội Nhật Bản.

Hậu vệ C. Sanchez (6) bị trọng tài rút thẻ đỏ loại khỏi sân vì bị cho là cố tình chơi bóng bằng tay khi cản phá một đợt tấn công của đội Nhật trong vòng cấm địa. Và đội Nhật đã được hưởng quả phạt đền và đã ghi bàn đầu tiên 1-0.

Thiệt là trọng tài mặc áo đỏ rút thẻ đỏ làm cả nước Colombia đỏ mặt. Nhiều người cho rằng trong tình huống này, trọng tài quá nặng tay khiến trận đấu mất cân bằng.

Mà trọng tài này gan cùng mình à nghen. Ổng hỗng nhớ cái World Cup 1994. Khi ấy hậu vệ Andres Escobar đá phản vào lưới nhà trong trận thứ 2 tại World Cup ngày 22.6.1994 khiến Colombia thua Mỹ 1-2 và bị loại sớm khỏi cuộc chơi. 6 ngày sau khi về nước, Escobar đã bị 3 kẻ tấn công bắn tới 6 phát đạn và chết ngày 2.7.1994. 

Liên tưởng để hù nhau thôi. 

Có người nói Nhật Bản có thắng trận này cũng hỗng hay và hỗng vui khi có lợi thế hơn người. Nhưng cuộc chơi mà, miễn thắng là…thắng. Định mệnh thôi.

Tôi vốn dĩ hòa vi quý nên mong trận này hai đội hòa nhau. Còn nếu định mệnh buộc phải có thắng thua, nhờ không chơi cá độ, tôi không nề hà đội nào chưa thắng trận này. 

P.H.P.