Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Rửa xe

Nhờ đội đương kim vô địch thế giới Đức trong phút bù giờ FIFA World Cup 2018 trận vòng đấu bảng gặp Thụy Điển rạng sáng 24-6-2018 thoát khỏi thảm cảnh toàn cầu xách valy về nước sớm ngay trên đất Nga nhiều ân oán lịch sử, đồng thời giúp Đức cứu luôn biết bao sinh linh bắt kèo trên cũng như những người mê phim Cuồng Nộ Fury mà đồng cảm với cỗ xe tăng Đức, tôi mới ngộ ra một bí ẩn X bao nhiều thập niên nay nằm canh cánh trong lòng. Eureka, trong cơn phấn khích đầm đìa hócmôn oxytocin, tôi đã ngộ ra được cái lý do mà nhiều năm qua mình không chở được chưn dài nào trên con ngựa sắt retro hoài cổ của mình.

Giàng ơi, lý do rất đơn giản như đang giỡn, đó là bởi vì tại do cái xe của tôi quá… dirty (tôi không dám dùng tiếng Việt vì thẹn thùng).

Còn nhớ hồi mới mua xe, Chủ nhật nào sau khi đi lễ về tới cũng ghé vô dịch vụ rửa xe vừa ngồi đọc báo, vừa chờ rửa xe ra dáng một quý ông thanh lịch và sạch sẽ. Gần một năm sau thì một tháng mới rửa xe một lần. Rồi khi nào dơ quá mới rửa xe. Rồi mỗi năm rửa xe 2 lần vào ngày cuối cùng của năm mới dương lịch và âm lịch. Cuối cùng chẳng biết từ bao năm rồi, tôi không còn quan tâm tới bất cứ dịch vụ rửa xe nào, chỉ khi nào đi đâu tới chốn sang trọng hay sợ dơ quần vía, tôi mới mở cốp xe lôi chiếc khăn lông ra lau lại xe. À mà tôi cũng không nhớ mình từng giặt chiếc khăn đó hồi… năm nào.

Vậy nên, làm sao tôi có thể trách móc các chưn dài sợ chiếc xe của tôi như sợ virus H5N1.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Ảnh mượn từ Internet. Thanks.